Trang chủ / Blog / Ăn gì trước khi ngủ? 8 thực phẩm đại kỵ khiến bạn mất ngủ!

Ăn gì trước khi ngủ? 8 thực phẩm đại kỵ khiến bạn mất ngủ!


Bạn có bao giờ trằn trọc mãi không ngủ, hay choàng tỉnh giữa đêm vì cảm giác khó chịu trong bụng? Nguyên nhân có thể xuất phát từ những gì bạn nạp vào cơ thể trước khi ngủ. Một số thực phẩm tưởng chừng vô hại lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bài viết này sẽ điểm qua danh sách những "kẻ thù" tiềm ẩn cho giấc ngủ ngon, giúp bạn có những lựa chọn thông minh hơn cho bữa tối và bữa nhẹ trước khi ngủ.

________________________________________________________________________________________

1. Thực phẩm cay nóng:

Đồ ăn cay nóng kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit, gây ợ nóng, trào ngược axit, dẫn đến cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, capsaicin - hợp chất tạo nên vị cay trong ớt cũng có thể khiến bạn tỉnh táo hơn, trì hoãn thời gian chìm vào giấc ngủ.

2. Thực phẩm giàu chất béo:

Thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên rán khiến cơ thể khó tiêu hóa, gây đầy bụng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn để xử lý thức ăn, dẫn đến tình trạng trằn trọc, khó ngủ.

3. Sô cô la đen:

Sô cô la đen, dù chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, lại là "kẻ thù" của giấc ngủ ngon do hàm lượng caffeine và theobromine cao. Chất kích thích này khiến bạn tỉnh táo, khó ngủ và có thể gây ra ác mộng.

4. Nước ngọt có ga:

Nước ngọt có ga chứa nhiều đường và caffeine, tác động kép khiến bạn tràn đầy năng lượng và khó ngủ. Hơn nữa, lượng đường cao trong nước ngọt có ga cũng có thể gây tăng đường huyết đột ngột, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

5. Rượu bia:

Tuy rượu bia có thể giúp bạn dễ ngủ ban đầu, nhưng lại khiến giấc ngủ trở nên rời rạc, không sâu và dễ bị choàng tỉnh giữa đêm. Rượu bia cũng làm giãn cơ vòng thực quản, dẫn đến trào ngược axit, gây khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

6. Thực phẩm mặn:

Thực phẩm mặn, nhiều muối khiến cơ thể tích tụ nước, dẫn đến đầy bụng, khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Muối cũng có thể làm tăng huyết áp, khiến bạn khó ngủ hơn.

7. Trái cây họ cam quýt:

Trái cây họ cam quýt như cam, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C, nhưng cũng có tính axit cao. Ăn trái cây họ cam quýt trước khi ngủ có thể gây ợ nóng, trào ngược axit, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.


8. Thức ăn nhiều protein:

Thức ăn giàu protein như thịt đỏ, thịt gà, cá, đậu nành cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Ăn những thực phẩm này trước khi ngủ có thể khiến bạn khó chịu, đầy bụng và ảnh hưởng đến giấc ngủ.


Lời khuyên:

  • Hạn chế ăn tối ít nhất 3 tiếng trước khi ngủ.
  • Chọn những bữa ăn nhẹ thanh đạm, dễ tiêu hóa trước khi ngủ như sữa chua, chuối, hạnh nhân,...
  • Tránh xa các thực phẩm được liệt kê ở trên trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon và chất lượng.
  • Tạo thói quen ngủ đều đặn, tập thể dục thường xuyên và thư giãn trước khi ngủ để có một sức khỏe tốt.

Hãy ghi nhớ những bí quyết đơn giản này để có một giấc ngủ ngon và tận hưởng trọn vẹn sức khỏe của bạn!

-------------------------------------------------------------------

Hiện shop đã có mặt trên các app mua hàng điện tử cho quý khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
Link Lazada: https://www.lazada.vn/shop/ezmarket-np
Link Shopee: https://shopee.vn/ezmarket_np
Link Tiktok: https://www.tiktok.com/@ezmarket_np 
Đăng kí trở thành thành viên của EZmarket để tích điểm nhận ngay nhiều ưu đãi nhé! Ngoài ra bạn còn có thể theo dõi Trang của EZ trên Facebook để cập nhật ưu đãi và hàng nhập khẩu mới nhất. 

Địa chỉ: 311M34 đường H, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

☎️ 0869 549 168


Featured products